รีวิว รวมข้อมูล เที่ยวบาหลี ด้วยตัวเอง 10 วัน 10 คืน

ทริป เที่ยวบาหลี ทริปนี้ ผมและภรรยาไปเที่ยวมาในช่วงวันที่ 30 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน 2561 ซึ่งเป็นช่วงฤดูกาล Dry Season ของบาหลีพอดี เดี๋ยวผมจะเขียนเรื่องข้อมูลฤดูกาลของบาหลีเพิ่มเติมให้นะครับ จะได้วางแผนเที่ยวกันได้ง่ายขึ้น ขออกตัวก่อนว่าผมถ่ายรูปอาจไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่สถานที่จริงนั้นสวยมาก ต้องลองไปกันดูครับ

ทริป เที่ยวบาหลี ของผมทริปนี้จะออกแนวค่อนข้าง Advanture ลุยๆหน่อยนะครับ ตารางการท่องเที่ยวคร่าวๆจะมีประมาณนี้ครับ

• Day 1 ออกเดินทางตอนเย็นไปถึงบาหลีตี 1 นอนโฮมสเตย์ หน้าสนามบิน และเดินทางต่อตอนเช้าเพื่อไปเกาะ Nusa Penida พอถึงเกาะก็เช่ามอไซค์ขี่สำรวจเกาะต่อได้เลย และนอนบนเกาะ Nusa Penida อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดูรูปคลิกที่นี่ได้เลยครับ
  • Day 2 ดูพระอาทิตย์ขึ้นในที่พัก ขี่มอไซค์สำรวจเกาะต่อในช่วงเช้า เที่ยวกลับมาเช็คเอ้าท์และเดินทางต่อไปเกาะ Nusa Lembongan ไปถึงเกาะ Nusa Lembongan ก็เช่ามอไซค์ขี่สำรวจเกาะต่อได้เลย คืนนี้นอนเบนเกาะ Nusa Lembongan อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดูรูปคลิกที่นี่ได้เลยครับ
  • Day 3 Snorkeling รอบๆเกาะ Nusa Lembongan และ Nusa Penida ซื้อ DayTrip บนเกาะจะถูกกว่าจองผ่านเว็บ โปรแกรมก็จะมี Snorkeling ดูปลากระเบน(สนุกมาก) เต่าทะเล(ไม่เจอเลย T-T) ปะการัง ปลาทะเลต่างๆ กลับมาก็ย้ายที่พักและขี่รถเล่นในเกาะ Nusa Lembongan ต่อ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดูรูปคลิกที่นี่ได้เลยครับ
  • Day 4 นั่งเรือกลับมาบาหลี และนั่งรถต่อไปที่ Ubud เดินสำรวจ Ubud Market หาซื้อ Day-Trip ปีนเขา Mt. Batur ในตลาดจะถูกกว่าจองผ่านเว็บต่างๆ คืนนี้นอนเร็วเตรียมตัวปีนเขาวันถัดไป อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดูรูปคลิกที่นี่ได้เลยครับ
  • Day 5 ตื่นเช้าตรู่ขึ้นภูเขาไฟ Mt. Batur (ปะทุไปล่าสุดเมื่อ ปีพ.ศ. 2543) ลงภาแช่น้ำพุร้อน และขี่รถเล่นใน Ubud อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดูรูปคลิกที่นี่ได้เลยครับ
  • Day 6 ไปลุยกระโดดน้ำตก Aling Aling Waterfall และกลับมาขี่รถเล่นใน Ubud อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดูรูปคลิกที่นี่ได้เลยครับ
  • Day 7 เช่ารถยนต์ขับไป Tukad Cepung Waterfall > Lempuyang Luhur และนอนแถว Candidasa (ทางตะวันออกของบาหลี) อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดูรูปคลิกที่นี่ได้เลยครับ
  • Day 8 ขับรถลงใต้แวะดูหาดทรายดำ Keramas Beach, Gianyar > Tegenungan Waterfall น้ำตกใหญ่ใกล้ตัวเมือง > ปิดท้ายดูพระอาทิตย์ตกดินที่ Tanah Lot อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดูรูปคลิกที่นี่ได้เลยครับ
  • Day 9 เดินเล่น Kuta Beach ช่วงเช้า ขับรถเที่ยวไป Seminyak Beach ช่วงบ่าย ตอนเย็นไป Uluwatu Temple และดู Kecak & fire dance อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดูรูปคลิกที่นี่ได้เลยครับ
  • Day 10 วันนี้ผิดแผนทั้งวัน ไปดู Water Blow ช่วงสายแล้ว (น้ำไม่ค่อยแรงเท่าไหร่) จะไปกินข้าวเที่ยวและนั่งชิวที่ The Edge Bali ก็เต็มเพราะไม่ได้จองก่อน (ต้องจองผ่านเว็บก่อนนะจ๊ะ T-T) เลยเปลี่ยนแผนไปนอนเล่นแถว Pandawa Beach (แต่ดันหลงไปอีกที่ 55+) หลงไป Padang Beach ก็เงียบๆดีไม่เลวๆ แต่ห้องน้ำไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เลยย้ายไป Pandawa Beach นอนเล่นถึงเย็นก็เตรียมตัวกลับบ้าน ด้วยไฟล์ทตี 1 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดูรูปคลิกที่นี่ได้เลยครับ

สรุปการ เที่ยวบาหลี ของผมทริปนี้ แม้ว่าจะมีหลุดแพลนบ้างแต่โดยรวมสนุกมากครับ ผู้คนท้องถื่น(ส่วนใหญ่) ถือว่าเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว ภาษาอังกฤษก็พอสื่อสารกันได้(ตัวผมและภรรยาเรื่องภาษาก็แค่พอถูไถ) แต่แนะนำให้เตรียมสมุดกับปากกาไว้เขียนบอกเวลาสื่อสารด้วยเพื่อความชัวร์ครับ

มาถึงบรรทัดนี้แล้วก็ขอขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาจนจบ ทางผมจะพัฒนาการเขียนและการถ่ายรูปมาถ่ายทอดเป็นบทความให้อ่านกันอีกนะครับ

สำหรับข้อมูลรายเอียดต่างๆในการ เที่ยวบาหลี ผมรวบรวมไว้ให้ตาม link ด้านล่างเลยนะครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง

11 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเที่ยวบาหลี และ การเตรียมตัวก่... 11 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเที่ยวบาหลี และ การเตรียมตัวก่อนเที่ยวบาหลี บทความนี้จะกล่าวถึง การเตรียมตัวก่อนเที่ยวบาหลี นะครับ เที่ยวรอบนี้ผมมีเวลาเตรียมตัวป...
การเดินทางบนเกาะบาหลี แผนที่บาหลี อินโดนีเซีย... ภาพรวม การเดินทางบนเกาะบาหลี บาหลีเป็นเกาะที่ไม่ใหญ่มาก การเดินทางบนเกาะบาหลี ของคนท้องที่ส่วนใหญ่จะใช้รถมอเตอร์ไซค์ การจราจรถือว่ารถติดกว่ากรุงเทพคร...